Cơ hội học tập và làm việc tại Đức với mức thu nhập hấp dẫn

Sáng ngày 24/9 tại Đà Nẵng, Trường Cao đẳng Công nghệ Y – Dược Việt Nam và Bệnh viện 199 (Bộ Công an) đã chính thức ký kết hợp tác với đại diện thành phố Leipzig (CHLB Đức) nhằm đào tạo, cung ứng nhân lực cho các ngành y tế, du lịch, khách sạn và công nghiệp tại Đức.

Theo thỏa thuận, chương trình hợp tác này sẽ không chỉ tập trung vào trao đổi chuyên gia, phát triển chuyên môn trong lĩnh vực y tế mà còn mở rộng sang đào tạo nghề và cung cấp nguồn lao động cho thành phố Leipzig.

TS. BS Juegen Ulrich – Cố vấn Thị trưởng TP Leipzig về hợp tác y tế với Việt Nam cho biết: “Việc ký kết lần này là kết quả của những nỗ lực thảo luận, khảo sát kỹ lưỡng từ năm 2023, nhằm đảm bảo sự phù hợp giữa nhu cầu nhân lực của Đức và tiềm năng cung cấp từ Việt Nam.”

Ông Ulrich cũng nhấn mạnh rằng, TP. Leipzig từ lâu đã duy trì mối quan hệ chặt chẽ với Việt Nam với nhiều chương trình hợp tác trong đào tạo cán bộ y tế. Thành phố đã tiếp nhận nhiều lao động Việt Nam trong các ngành như điều dưỡng, du lịch, khách sạn và sắp tới là các lĩnh vực kỹ thuật. Sự hợp tác mới này với Trường Cao đẳng Công nghệ Y – Dược Việt Nam và Bệnh viện 199 hứa hẹn mở ra những cơ hội lớn hơn nữa cho việc hợp tác nhân lực giữa TP Leipzig và TP Đà Nẵng.

Ông Sebastian Kratsch – Trưởng phòng phát triển kinh tế thành phố Leipzig phát biểu

Thầy Nguyễn Văn Tuấn – Chủ tịch Hội đồng Quản trị Trường Cao đẳng Công nghệ Y – Dược Việt Nam khẳng định rằng: “Sau chuyến khảo sát tại Đức, Nhà trường nhận thấy nhu cầu nhân lực trong các lĩnh vực như điều dưỡng, chăm sóc sức khỏe và du lịch là vô cùng lớn. Trường sẽ chịu trách nhiệm tuyển chọn, đào tạo học sinh, sinh viên Việt Nam. Sau đó sẽ đưa các em sang Đức để học tập, làm việc tại các cơ sở y tế của Leipzig cũng như toàn nước Đức sau này. Trong quá trình học tập tại Đức, sinh viên sẽ có cơ hội vừa học vừa làm với thu nhập tối thiểu 1.200 Euro mỗi tháng.

Thầy Nguyễn Văn Tuấn – Chủ tịch HĐQT Trường Cao đẳng Công nghệ Y – Dược Việt Nam chia sẻ ý kiến

Thầy cũng cho biết thêm, chương trình này chủ yếu hướng tới học sinh, sinh viên từ khu vực miền Trung – Tây Nguyên, mang lại cơ hội để các em có thể sang Đức học tập và làm việc với mức thu nhập ổn định ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Đoàn tham quan cơ sở vật chất của Trường cao đẳng Công nghệ Y – Dược Việt Nam

Sự hợp tác ký kết lần này giữa Trường Cao đẳng Công nghệ Y – Dược Việt Nam và đại diện thành phố Leipzig (CHLB Đức) đã mở ra nhiều cơ hội việc làm cho học sinh, sinh viên Nhà trường. Sinh viên theo học các ngành liên quan đến Sức khoẻ như Dược, Điều dưỡng, Xét nghiệm, Y sĩ đa khoa, Y học cổ truyền, Chăm sóc sắc đẹp cũng như các ngành nghề khác đều có cơ hội được thực hiện hoá giấc mơ sống và làm việc tại các quốc gia phát triển trên thế giới.

Đặc biệt, Đức là một trong những quốc gia hiện đang thiếu hụt nguồn nhân lực chất lượng phục vụ trong ngành Y tế. Đất nước này vốn rất nổi tiếng về sự văn minh, xinh đẹp, và chất lượng cuộc sống cao hàng đầu trên thế giới hiện nay.

Ban Truyền Thông

Tags: ,