Những ngành làm đẹp HOT nhất hiện nay bạn nên biết

Ngành Chăm sóc sắc đẹp quy tụ rất nhiều nghề làm đẹp khác nhau. Mỗi nghề sẽ đáp ứng nhu cầu làm đẹp của mỗi người, nhưng tựu trung lại, tất cả đều nhằm mục đích giúp con người trở nên tự tin và thu hút hơn cả về mặt thể chất lẫn tâm hồn. Vậy, có những nghề làm đẹp nào HOT nhất hiện nay? Hãy cùng trường Cao đẳng Công nghệ Y – Dược Việt Nam tìm hiểu nhé!

Giới thiệu ngành Chăm sóc sắc đẹp

Ngành Chăm sóc sắc đẹp là ngành nghề đào tạo người học có đầy đủ kiến thức, kỹ năng về các công việc trang điểm, chăm sóc móng, chăm sóc da,… để có thể làm việc trong các cơ sở liên quan đến làm đẹp hoặc thực hiện các công tác quản lý các thiết bị, đảm nhiệm vị trí quản lý công việc làm đẹp tại nơi làm việc.

Tầm quan trọng của ngành Chăm sóc sắc đẹp

Có không ít người cho rằng, ngành Chăm sóc sắc đẹp đi theo xu hướng hiện đại sẽ dần bị bão hòa. Song, điều này chỉ xảy ra khi đó chỉ đơn thuần là sự thụ hưởng và không có giá trị phát triển. Còn với một ngành nghề tiềm năng, được rất nhiều người chú trọng và đáp ứng nhu cầu làm đẹp của con người hiện nay thì ngành Chăm sóc sắc đẹp cực kỳ quan trọng. Chúng ta có thể phân tích bởi các khía cạnh dưới đây:

1. Nâng cao chất lượng cuộc sống

Đối với xã hội trước đây, ngành Chăm sóc sắc đẹp chỉ đơn thuần là để tô điểm nhan sắc hoặc khắc phục những nhược điểm trên các bộ phận ở cơ thể, nhất là ở gương mặt. Song, ngày nay, ngành nghề này đã có những thay đổi đáng kể và trở thành một trong những ngành dịch vụ không thể thiếu trong cuộc sống. Nhờ có ngành làm đẹp, mọi người mới có thể “tự tin khoe cá tính” khi có thể khắc phục những nhược điểm vốn có trên gương mặt hoặc cơ thể, mang đến ngoại hình tươi tắn, thoải mái và tràn đầy năng lượng hơn.

Ngành Chăm sóc sắc đẹp có tầm quan trọng rất lớn đối với xã hội

Có thể nói, ngành Chăm sóc sắc đẹp không chỉ giúp con người được thư giãn mà còn nâng cao chất lượng cuộc sống. Những người mẫu, diễn viên,… trước khi ra ngoài hoặc ra mắt công chúng cũng cần “tô điểm” cho gương mặt của mình. Và có không ít người đã “đổi đời” nhờ sở hữu gương mặt khả ái, vóc dáng “chuẩn không cần chỉnh” như các hot teen, hot boy,… trên mạng xã hội.

2. Kích cầu kinh tế

Nhu cầu làm đẹp tăng nhanh sẽ giúp những công ty, doanh nghiệp kinh doanh các sản phẩm làm đẹp có thể tăng doanh số, đóng góp vào nền kinh tế quốc gia. Xa hơn, đó là mở rộng con đường đầu tư và phát triển ngành mỹ phẩm ở Việt Nam.

3. Kết nối đa quốc gia

Ngành Chăm sóc sắc đẹp không chỉ là ngành dịch vụ mà còn là ngành nghệ thuật. Trong khi đó, nghệ thuật lại chính là cầu nối đa quốc gia. Chẳng hạn, nhắc đến ngành thẩm mỹ hay các công nghệ thẩm mỹ, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến đất nước Hàn Quốc xinh đẹp. Và chính suy nghĩ đó đã góp phần phát triển hình ảnh và con người của xứ sở kim chi.

Những nghề làm đẹp HOT nhất hiện nay

Một số ngành Chăm sóc sắc đẹp được rất nhiều người lựa chọn theo học và làm việc là:

  • Ngành nghề Phun thêu.
  • Ngành nghề Thẩm mỹ – Da liễu.
  • Ngành nghề Trang điểm (make-up) chuyên nghiệp.
  • Ngành nghề Tạo mẫu và Chăm sóc tóc.
  • Ngành nghề Vẽ móng nghệ thuật – Nail.
Tạo mẫu tóc – một trong số những ngành làm đẹp HOT nhất hiện nay

Trường có ngành làm đẹp ở TP.HCM, Đà Nẵng và Hà Nội

Trường Cao đẳng Công nghệ Y – Dược Việt Nam hiện là trường có cả 3 cơ sở tại TP.HCM, Đà Nẵng và Hà Nội. Đây cũng là ngôi trường được rất nhiều Quý phụ huynh và các bạn học sinh tin tưởng về cả môi trường học tập và chất lượng đào tạo.

Thông tin tuyển sinh 2023 ngành Chăm sóc sắc đẹp

Vì sao Trường lại nhận được sự tin tưởng từ các bạn học sinh?

  • Trường sở hữu đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm, trình độ chuyên môn cao và đã có nhiều năm giảng dạy tại các trường Đại học, làm việc tại bệnh viện, cơ sở thẩm mỹ,…
  • Trường trang bị cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại, phòng học rộng rãi, thoáng mát, giúp các bạn học sinh có nhiều tiết học thực hành, tiếp xúc, làm quen với nghề.
  • Trường có những khóa kỹ năng và các CLB giúp các bạn học sinh rèn luyện thêm các kỹ năng cần thiết phục vụ cho ngành Chăm sóc sắc đẹp sau khi ra trường.
  • 100% các bạn học sinh ra trường có việc làm ngay.

Tuy nhiên, hiện nay, trường Cao đẳng Công nghệ Y – Dược Việt Nam chỉ thực hiện xét tuyển với các bạn học sinh THPT. Dù vậy, những bạn học sinh tốt nghiệp THCS cũng có thể theo học ngành Chăm sóc sắc đẹp tại Trung cấp Công nghệ – Y khoa Trung ương, ngôi trường trực thuộc hệ thống YDVN.

Ngành Chăm sóc sắc đẹp thi khối nào? Học phí bao nhiêu?,… Các bạn học sinh và quý phụ huynh có thể đăng ký tư vấn Tuyển sinh ngành chăm sóc sắc đẹp 2023 của trường Cao đẳng Công nghệ Y – Dược Việt Nam tại đây.

Tags: , , , , , , , ,