Học ngành chăm sóc sắc đẹp “việc nhẹ, lương cao”

Những năm gần đây ngành Chăm sóc sắc đẹp đang ngày càng HOT, thị trường làm đẹp ngày càng phát triển mạnh mẽ. Vì vậy rất nhiều bạn trẻ muốn theo đuổi ngành học này bởi nghĩ rằng học xong sẽ có công việc ổn định và có mức thu nhập khủng.

Thế nhưng công việc nào cũng có sự đánh đổi, muốn sở hữu mức thu nhập cao các bạn phải chịu khó học tập cũng như trau dồi kiến thức.

Vì vậy học ngành chăm sóc sắc đẹp việc nhẹ lương cao có đúng không? Hãy cùng trường Cao đẳng Công nghệ Y – Dược Việt Nam khám phá nhé!

Tưởng không lầm nhưng lại lầm không tưởng

Nhiều bạn trẻ cứ nghĩ rằng sau khi tốt nghiệp ngành chăm sóc sắc đẹp sẽ có mức thu nhập ổn định. Đây là một trong những ngành vụ làm đẹp thẩm mỹ sức khỏe rất triển vọng và hứa hẹn sau khi học xong sẽ có mức thu nhập cao.

Bởi lẽ, nhu cầu bức thiết của con người là ăn và ngủ đã được đáp ứng đầy đủ thì chúng ta sẽ bắt đầu quan tâm và chăm chút nhiều hơn đến nhan sắc của bản thân mình.

Vì vậy nghề thẩm mỹ này ngày càng phát triển, khiến các bạn lầm tưởng rằng đây là một ngành học đơn giản “việc nhẹ, lương cao”

Làm ít nhưng lương lại cao

Nhiều bạn trẻ có suy nghĩ rằng học chăm sóc sắc đẹp khi làm việc tại những spa, salon, thẩm mỹ viện,… sẽ làm việc ít nhưng lại có mức lương và mức thu nhập cao.

Điều này là hoàn toàn sai, đa số những công việc liên quan đến ngành dịch vụ làm đẹp thẩm mỹ sức khỏe đều yêu cầu các bạn trẻ phải dành thời gian hoàn toàn cho công việc của mình.

Nhìn bề ngoài có vẻ như các bạn sở hữu mức thu nhập cao, có vẻ hào nhoáng nhưng thực tế không như vậy. Nghề thẩm mỹ là một trong những công việc rất bận rộn và rất tất bật.

Có thể đó là nghề làm dâu trăm họ, nghề làm đẹp này yêu cầu sự kiên nhẫn cũng như chăm chỉ. Thực tế các bạn theo nghề này thường phải thức khuya dậy sớm để phục vụ nhu cầu của khách hàng. Phải quên ăn quên uống để hoàn thành cho xong công việc của mình.

Kiến thức không có sự đổi mới

Có phải rằng học ngành chăm sóc sắc đẹp sẽ không phải học và cập nhật thêm nhiều kiến thức mà chỉ cần dày dặn kinh nghiệm, vững tay nghề thì chắc chắc sẽ làm việc giỏi và kiếm được mức thu nhập tốt?

Đây là một trong những điều sai lầm, để trở thành 1 người làm nghề tốt, thuần thục nghề thì yêu cầu bạn phải cố gắng học hỏi, trau dồi kiến thức. Đặc biệt bạn phải trải qua quá trình đào tạo, phải luôn trau dồi, phát triển kiến thức về chuyên môn trong thời gian dài.

Không chỉ dừng ở đó, những học viên phải luôn cập nhập những kiến thức và phương pháp từ nước ngoài, đặc biệt hơn bạn còn phải cố gắng rèn luyện kỹ năng làm việc cũng như thái độ làm việc sao cho chuyên nghiệp.

Ngành học đơn giản

Một trong những sai lầm phải kể đến đó là nhiều bạn trẻ nghĩ rằng đây là một ngành học đơn giản không có quá nhiều kiến thức cũng như không đòi hỏi quá nhiều kỹ năng.

Điều này cũng không đúng đâu nhé, bởi đặc thù của ngành nghề này yêu cầu các bạn phải có sự tỉ mỉ và khéo léo trong từng hành động và cử chỉ.

Lúc nào cũng phải cẩn thận, nhẹ nhàng và đặc biệ phải có tính kiên nhẫn, luôn luôn chăm chỉ học hỏi trau dồi kiến thức mới mong phục vụ và đáp ứng được nhu cầu của khách hàng.

Làm việc không áp lực

Theo ngành chăm sóc sắc đẹp sẽ có công việc nhà nhã, sẽ không phải gặp nhiều áp lực giống như những ngành nghề khác như kế toán, luật sư, giáo viên,…?

Thực tế, sau khi tốt nghiệp các trường đại học, Cao đẳng về làm đẹp ở Hà Nội các bạn sẽ đi làm tại những trung tâm, cơ sở thẩm mỹ, spa,… tuy công việc không sử dụng chất xám nhiều chỉ cần bạn khéo léo, chăm chỉ làm việc thế nhưng đã là một trong những ngành dịch vụ thì chắc chắc phải đối diện với những áp lực liên quan đến khách hàng.

Các bạn phải cố gắng làm hài lòng khách hàng, vào những ngày lễ tết khi người ta được nghỉ ngơi thì phải làm việc hết công suất. Khi người ta ăn uống, nghỉ nơi thì là lúc chị em phải hoạt động có khi làm việc từ sám sớm đến tận tối khuya có khi vẫn chưa được ăn uống nghỉ ngơi.

Những định kiến về ngành Chăm sóc sắc đẹp

Cho dù những bạn Ngành Chăm sóc sắc đẹp nên học trường nào đi chăng nữa thì khi làm những nghề thẩm mỹ chắc chắc sẽ gặp những lời bàn tán, nói ra nói vô của người khác chẳng hạn như học ngành này sẽ không phát triển, không có cơ hội thăng tiến.

Những nghề làm đẹp sẽ không có tương lai, thu nhập thì thấp nên sẽ có cuộc sống không ổn định. Thế nhưng, khi đọc những thông tin tuyển sinh ngành chăm sóc sắc đẹp và có đam mê theo đuổi ngành nghề này chúng ta phải chịu được những lời “nói ra nói vào” của người khác và giữ tâm thái bình tĩnh trong mọi tình huống.

Bên cạnh đó, nếu như bạn đọc tin tuyển sinh ngành chăm sóc sắc đẹp Trường Cao đẳng Công nghệ Y – Dược Việt Nam các bạn sẽ được thầy cô và những anh chị đi trước chia sẽ và tư vấn thật kỹ lưỡng nên các bạn cứ đạp qua định kiến và thực hiện ước mơ.

Trường Đại học, Cao đẳng có ngành chăm sóc sắc đẹp?

Đối với những bạn cấp hai đang có ý định học nghề chăm sóc sắc đẹp có thể theo dõi thông tin tuyển sinh tại trường Trường Trung cấp Công nghệ – Y khoa Trung ương.

Còn những bạn đã tốt nghiệp THPT nếu như có sở thích và đam mê ngành chăm sóc sắc đẹp thì trường Cao đẳng Công nghệ Y – Dược Việt Nam là một sự lựa chọn hoàn hảo. Đây là môi trường giúp cho các bạn học tập cũng như rèn luyện kỹ năng thật tốt.

Trường có ngành làm đẹp ở Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng đều là những thành phố lớn vì vậy tạo điều kiện thuận lợi cho các bạn ở mọi miền đều có thể dễ dàng theo học.

Mọi cơ sở vật chất và chương trình học đều đạt chuẩn, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu học tập và sinh hoạt của các bạn học viên tạo cho các bạn cảm giác thoải mái.

Để đăng ký xét tuyển ngành Chăm sóc sắc đẹp tại trường Cao đẳng Công nghệ Y – Dược Việt Nam, các bạn vui lòng truy cập đường link: https://ydvn.edu.vn/dang-ky-xet-tuyen-truc-tuyen/ hoặc gọi điện thoại qua đường dây nóng 0966.988.638. Hy vọng được gặp lại các bạn trong ngày tựu trường!

Tags: , , , , , , ,