Điểm chuẩn Cao đẳng xét nghiệm TPHCM sẽ được lấy bao nhiêu?

Nhiều trường Cao đẳng hiện nay đã không còn áp dụng hình thức tuyển sinh ngành Xét nghiệm Y học bằng điểm chuẩn đầu. Thay vào đó, thí sinh có thể nộp hồ sơ xét tuyển thẳng với điều kiện đã tốt nghiệp THPT.

Trường Cao đẳng Công nghệ Y – Dược Việt Nam cũng đang áp dụng phương thức xét tuyển này. Do đó, thí sinh không cần quá lo lắng về điểm chuẩn Cao đẳng xét nghiệm TPHCM năm 2023.

Bỏ điểm chuẩn đầu vào ngành Xét nghiệm Y học tại các trường Y – Dược

Sau khi có điểm tốt nghiệp THPT, nhiều phụ huynh, học sinh khá lo lắng trước mức điểm chuẩn đầu vào các trường Đại học, Cao đẳng. Đặc biệt là những trường đào tạo Y – Dược thường có mức điểm cao hơn nhiều so với một số ngành học khác càng khiến nhiều thí sinh băn khoăn trong việc chọn lựa trường học, ngành học. 

Như đã chia sẻ ở trên, theo quy định của Bộ Lao động Thương binh và xã hội, hiện nay các trường Cao đẳng đào tạo ngành Y – Dược đã bỏ mức điểm chuẩn đầu ngành Kỹ thuật xét nghiệm. Điều này giúp các thí sinh cảm thấy nhẹ nhàng hơn trong việc tuyển sinh điểm chuẩn Cao đẳng xét nghiệm TPHCM đầu vào, chạm gần hơn với ước mơ đời mình.

Nhiều trường Cao đẳng hiện nay áp dụng phương thức xét tuyển thẳng
Nhiều trường Cao đẳng hiện nay áp dụng phương thức xét tuyển thẳng

Xem thêm:>>>> Tuyển sinh Cao đẳng xét nghiệm TPHCM nhận bằng chính quy sau 3 năm

Cao đẳng Công nghệ Y – Dược Việt Nam xét tuyển Cao đẳng Xét nghiệm 2023

Theo thống kê, hiện nay có nhiều trường Cao đẳng đã không còn áp dụng hình thức tuyển sinh theo mức điểm chuẩn đầu vào.Trong đó, Trường Cao đẳng Công nghệ Y – Dược Việt Nam cũng áp dụng phương thức xét tuyển thẳng đối với Cao đẳng xét nghiệm TPHCM và một số ngành trong tổ hợp khác.

Do đó, thí sinh có nguyện vọng đăng ký tuyển sinh ngành này có thể gửi hồ sơ ứng tuyển ngay mà không cần lo lắng về Điểm chuẩn Cao đẳng xét nghiệm TPHCM năm 2023.

Đặc biệt trong năm nay, Cao đẳng Y Dược Việt Nam không chỉ đào tạo tại khu vực miền Trung, miền Bắc mà còn mở rộng ở cả phía Nam. Theo đó, thí sinh có thể nộp hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Xét nghiệm TPHCM 2023 về địa chỉ 12 Trịnh Đình Thảo, Hòa Thạnh, Tân Phú. 

Cao đẳng Công nghệ Y - Dược Việt Nam xét tuyển ngành Cao đẳng Xét nghiệm TPHCM 2022
Cao đẳng Công nghệ Y – Dược Việt Nam xét tuyển ngành Cao đẳng Xét nghiệm TPHCM 2023

Xem thêm:>>>> Thông báo chương trình đào tạo học Cao đẳng xét nghiệm TPHCM

Những vấn đề đặt ra khi không dùng điểm chuẩn ngành Xét nghiệm Y học

Câu hỏi được đặt ra, vậy chất lượng đầu vào có thực sự đảm bảo không khi Bộ Lao động Thương binh và Xã hội quyết định bỏ quy định điểm chuẩn Cao đẳng xét nghiệm TPHCM và các tỉnh thành khác ở các trường Đào tạo. Có thể nói với quy định mới này đã mang đến nhiều cơ hội và thách thức hơn cho cả sinh viên và Nhà trường.

Các đơn vị đào tạo không áp dụng điểm chuẩn Cao đẳng xét nghiệmTPHCM đầu vào cần xây dựng chương trình đào tạo đạt chuẩn, đội ngũ giảng viên có trình độ cao,…Đồng thời, sinh viên học ngành này cũng cần xây dựng kế hoạch học tập, rèn luyện đúng đắn và hiệu quả:

+ Nâng cao chương trình, chất lượng đào tạo

Các chuyên ngành đào tạo Y tế chăm sóc sức khỏe nói chung và Cao đẳng Xét nghiệm nói riêng mang tính đặc thù cao. Những ngành này đòi hỏi người học phải nắm vững lý thuyết và thực hành để phục vụ công tác khám, chữa bệnh sau này. Do đó, chương trình học luôn phải được đặc biệt chú trọng.

Hiện nay các Trường đào tạo Y dược cần xây dựng khung chương trình học chú trọng về mặt thực hành. Mục đích để sinh viên có cơ hội tiếp xúc, làm nghề ngay từ sớm để có thể ứng tuyển thành công các đơn vị tuyển dụng sau khi ra trường và hoàn thành tốt công việc của mình.

+ Xây dựng đội ngũ giảng viên nhiều năm kinh nghiệm

Đội ngũ giảng viên cũng là một trong những vấn đề nhận được mối quan tâm của người học. Liên quan đến lĩnh vực Y tế, sức khỏe, người giảng dạy có trình độ chuyên môn cao, kinh nghiệm làm việc lâu năm sẽ giúp sinh viên có cái nhìn đúng đắn, tổng quan đến chi tiết trên con đường học tập của mình. Từ đó giúp sinh viên định hình rõ nét hơn, có tay nghề vững vàng hơn, có cái nhìn đúng đắn hơn trong quá trình làm việc.

+ Sinh viên cần nỗ lực học tập, rèn luyện

Không chỉ là đội ngũ giảng viên đào tạo, cơ sở vật chất thiết bị hỗ trợ dạy và học, bản thân mỗi sinh viên học Cao đẳng Xét nghiệm cần nỗ lực không ngừng trong học tập, rèn luyện, tìm kiếm cơ hội được làm nghề, nâng cao trình độ chuyên môn,…Có như vậy, sau khi tốt nghiệp, sinh viên có cơ hội được làm việc tại nhiều phòng khám, bệnh viện, cơ sở y tế khác nhau.

Sinh viên ngành Cao đẳng Xét nghiệm cần tích cực học tập, rèn luyện
Sinh viên ngành Cao đẳng Xét nghiệm cần tích cực học tập, rèn luyện

+ Trau dồi kỹ năng mềm, khả năng ngoại ngữ

Mặc dù môi trường làm việc nghề Kỹ thuật viên xét nghiệm trong phòng thí nghiệm, nhưng không vì thế mà người học không học hỏi và nâng cao kỹ năng mềm. Người hoạt động trong lĩnh vực Xét nghiệm Y học cần có kỹ năng sử dụng thiết bị máy móc, kỹ năng giao tiếp tốt, kỹ năng tập trung cao độ trong quá trình làm việc,…

Ngoài ra, khả năng ngoại ngữ tốt cũng tạo điều kiện thuận lợi cho việc sử dụng máy móc công nghệ cao, giao tiếp với người nước ngoài, đọc và phân tích kết quả sau khi xét nghiệm cũng như một số vấn đề liên quan khác.

Để biết thêm thông tin liên quan đến chương trình tuyển sinh Cao đẳng Xét nghiệm TPHCM Trường Cao đẳng Công nghệ Y – Dược Việt Nam cũng như điểm chuẩn Cao đẳng xét nghiệm TPHCM, bạn đọc có thể theo dõi thêm những bài viết tại địa chỉ website ydvn.edu.vn. Hoặc liên hệ trực tiếp về số hotline – Ban tư vấn tuyển sinh sẽ tiếp nhận thông tin và giải đáp mọi thắc mắc của các thí sinh.

Ban tư vấn tuyển sinh

Tags: , , , ,